Tin thị trường

Các dự án bị vướng pháp lý sẽ được Tp HCM gỡ trong năm 2021?

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hòa Bình tại cuộc họp liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn thành phố.

Trước đó vào ngày 5/5, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và các sở, ngành đã chủ trì buổi làm việc với các Sở ngành về thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn thành phố.

TP.HCM có nên xóa sổ đất nông nghiệp?

Giáo sư Đặng Hùng Võ nhận định việc chuyển đổi đất nông nghiệp là tất yếu trong quá trình đô thị hóa ở các thành phố lớn. Nhưng đất nông nghiệp còn lại của TP.HCM cần giữ ở một mật độ nhất định để tạo những không gian mở như cây xanh, mặt nước, công viên.

Cơn Sốt Đất? Ai có thể ngăn lại?

Làn sóng săn tìm nhà đất theo thông tin hạ tầng chính quy và cả đồn thổi trong 2 tháng đầu năm đang khiến thị trường BĐS hình thành những cơn sốt cục bộ. Tác động tiêu cực là không cần bàn cãi nhưng để dứt điểm tình trạng này, cơ quan nào có thẩm quyền?

Khu đô thị lấn biển tại Cần Giờ có gì?

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ rộng gần 3.000 ha với 5 phân khu có các chức năng: du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, đô thị thông minh, nhà ở, khách sạn...

Thị trường BĐS bước vào guồng quay khởi động

Nhiều tín hiệu tích cực đang trở lại với thị trường nhà đất khi các doanh nghiệp mạnh dạn khởi động lại “cuộc chơi” với kế hoạch tung sản phẩm, mở rộng nhân sự. Người mua nhà sau thời gian chờ đợi cũng đang trong tâm thế sẵn sàng trở lại với thị trường bất động sản.

61 Dự án Bất Động Sản sẽ được gỡ khó trong năm 2021

Trên địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 61 dự án bất động sản đang bị “mắc kẹt” do vướng mắc thủ tục pháp lý. Quá trình này kéo dài không chỉ gây khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của thị trường bất động sản.

Bất động sản vùng ven?

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM kiến nghị mở rộng hàng loạt tuyến đường khu Nam kết nối huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Song hành với lộ trình lên quận của huyện Nhà Bè, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có tờ trình số 2177/SGTVT gửi UBND TP.HCM kiến nghị mở rộng hàng loạt tuyến đường khu Nam kết nối huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Kinh tế Việt Nam tháng 2 năm 2021

Trong 2 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh thành trong cả nước nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng cao, chỉ số CPI tăng cao nhất trong 8 năm qua, vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng,....