Tin thị trường

Nóng trong tuần: "Chóng mặt" với giá nhà đất thành phố Thủ Đức

Cảnh giác sốt đất ăn theo quy hoạch sân bay; Chi tiền tỷ "bỏ phố về quê": Chưa kịp hưởng thành quả đã vội rao bán gấp; Giá bất động sản TP Thủ Đức tăng thật hay ảo; Đủ chế tài xử lý đặt cọc giữ chỗ tại các dự án chưa đủ điều kiện bán.... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thị trường BĐS TP Thủ Đức Khung giá mới

Tháng 1 vừa qua, tức ngay trong tháng đầu tiên TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9, Thủ Đức, hai dự án chung cư cao cấp trên địa bàn chính thức mở bán gây ngỡ ngàng cho nhiều người với giá công bố lên tới 100 triệu đồng/m2, mức giá chưa từng thấy ở khu vực này.

Điểm tin sáng: USD bất ngờ tăng nhanh, vàng giảm mạnh

Sáng nay, tỷ giá đồng USD bất ngờ tăng mạnh, giá vàng tiếp tục xu hướng giảm trong khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có cuộc họp quan trọng kéo dài 2 ngày.

Xu hướng phát triển thị trường bất động sản TP.HCM năm 2021

Bước sang năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2021-2025, việc thành lập Thành phố Thủ Đức cũng như nhiều chính sách mới liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản có hiệu lực là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản khu vực này phát triển bền vững hơn

TPHCM lúng túng khi thu hồi các dự án treo

Dự án bất động sản được giao đất nhưng chủ đầu tư chưa hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng, không thi công hạ tầng kỹ thuật hàng chục năm nhưng TPHCM lại lúng túng khi thu hồi, huỷ bỏ chủ trương thu hồi dự án.

Giá BĐS quận 2, 9, Thủ Đức thuộc Thành phố phía Đông tương lai đã tăng hơn 40% trong vòng 3 năm qua

Giai đoạn từ năm 2017 nay, giá bán sơ cấp căn hộ tại 3 quận được quy hoạch thuộc thành phố phía Đông TP.HCM đã tăng chóng mặt với mức trung bình khoảng hơn 40% và sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới khi Thành phố Phía Đông được hình thành.

Thị trường bất động sản và những định hướng trong tương lai?

Thị trường bất động sản tại Tp HCM đang có nhịp chậm, hầu hết các dự án mới là những dự án được khôi phục lại từ những dự án cũ bị vướng pháp lý. Hầu như chưa có một dựa án mới. Quỹ đất hiện tại của TP HCM chủ yếu tại các quận huyện vùng ven: Hooc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè.

Mua nhà tháng 7 âm có đúng là không tốt

Nhập trạch là một nghi lễ rất được người Việt coi trọng khi chuyển về ngôi nhà mới mua hoặc mới xây xong, trong đó có việc chọn ngày, tháng tốt. Riêng với tháng 7 âm lịch, nhiều gia đình kiêng nhập trạch, động thổ vì sợ xui xẻo. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng, không cần kiêng nhập trạch vào tháng 7 âm lịch, đặc biệt năm 2020 đây là tháng Quý Nhân, rất tốt.

Cầu Cần Giờ 5.300 tỉ đồng khởi công, sóng đất Cần Giờ sắp tái diễn?

Cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện đảo Cần Giờ dự kiến sẽ được xây dựng vào quý 1/2022. Nếu kế hoạch này được thực hiện theo đúng tiến độ, dự án này sẽ không chỉ tạo sự kết nối về giao thông mà còn có tác động lớn đến thị trường bất động sản tại huyện đảo Cần Giờ.