Tin thị trường

Thực hư thị trường bất động sản đang vui trở lại?

Tìm một căn hộ để chuyển từ Hà Tĩnh vào TP.HCM sống gần con cháu khi đến tuổi về hưu, bà Thanh Hòa vừa quyết định chốt mua căn chung cư hơn 60 m2 tại Dĩ An, Bình Dương với với giá gần 2,6 tỷ đồng.

“Năm ngoái căn hộ diện tích tương đương tại đây được rao bán chỉ khoảng 2,4 tỷ đồng, nhưng nay đã tăng thêm gần 200 triệu đồng. Gia đình tôi vội chốt luôn chứ không chờ thêm vì sợ giá sẽ tăng khi lãi suất đang giảm, nhiều người muốn chuyển dòng tiền sang bất động sản”, bà Hòa nói.

Trong 3 năm qua, năm 2024 có lãi xuất vay mua nhà thất nhất

Hiện lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng ở mức 0,5%/năm. Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 4,75%/năm, riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô là 5,25%/năm.

9 Sự Kiện Nổi Bật Của Thị Trường BĐS 2023

Năm 2023 đầy sóng gió của thị trường bất động sản Việt Nam đang dần khép lại. Đây là một năm doanh nghiệp địa ốc phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Nhưng cuối năm đã xuất hiện những điểm sáng, tạo bước đệm cho thị trường có khởi sắc trong những năm tới.

Giá chung cư sẽ tiếp tục tăng 3-8%

Chung cư được xem là điển hình cho đà tăng giá Bất động sản thời gian qua và theo dự báo, phân khúc này sẽ tiếp tục tăng giá trung bình từ 3-8% khi nguồn cung ngày càng khan hiếm, các chi phí đầu vào đều gia tăng.

Cuối Năm 2023 Có Phải Thời Điểm Tốt Để Mua Nhà?

Thị Trường Bất Động Sản Cuối Năm 2023: Rộn Ràng Khuyến Mãi

Nhiều chỉ báo tích cực về sự hồi phục của BĐS đều hướng đến thời điểm nửa cuối năm 2024. Điều này đồng nghĩa với thị trường bất động sản cuối năm 2023 sẽ vẫn khó khăn cho bên bán (chủ đầu tư, sàn môi giới) nhưng lại được đánh giá là thuận lợi và an toàn cho người có nhu cầu mua nhà an cư.

Cú Hích Nào Cho Thị Trường BĐS Cuối Năm 2023

Những dự án luật liên quan đến đất đai, nhà ở được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, tạo hành lang pháp lý để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững

 

Căn hộ 2,5 tỷ đồng liệu có khan hiếm và khó tìm tại TPHCM không?

Bài toán an cư lạc nghiệp tại TPHCM đang trở nên khó khăn cho gia đình trẻ giữa bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá nhà đất leo thang, liệu còn thị trường nào để các gia đình trẻ lựa chọn?

Tiến độ 6 tháng thi công dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên

Hàng trăm công nhân, cùng hàng chục sà lan, máy xúc, máy đóng kè, nạo vét kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên suốt 6 tháng nay.

Sức hút từ hạ tầng bài bản, BĐS khu Tây hưởng lợi cao

Bình Chánh sở hữu quỹ đất dồi dào cùng mức giá "dễ thở" so với mặt bằng chung tại TP.HCM, kết hợp với hạ tầng chỉn chu, bất động sản khu Tây là tài sản đầu tư đầy tiềm năng cho nhà đầu tư "nhìn xa trông rộng".