Tin thị trường

Công Viên 1.300 tỷ đồng tại Vũng Tàu

Dự án công viên Bàu Sen có diện tích khoảng 18ha diện tích mặt nước và 32 ha diện tích đất. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dự án là trên 1.300 tỉ đồng.

Căn hộ, chung cư sắp bàn giao được "săn" trong thời gian qua

Trong khi nguồn cung căn hộ vẫn nhỏ giọt, sức mua căn hộ và giá bán vẫn tăng, khách hàng hướng đến các dự án sắp bàn giao nhằm đảm bảo tài chính khiến dòng sản phẩm này dần trở thành “hàng hiếm”.

Đồng thời, thời điểm căn hộ sắp bàn giao chính là lúc sản phẩm giá trị BĐS tăng cao nhất, giúp nhà đầu tư đón đợt sóng tăng giá mạnh mẽ dịp đầu năm nhờ thị trường đang dần hồi phục trở lại.

Thị trường nóng lên, “hàng ngon” sắp bàn giao tạo sóng nhưng khan hiếm

Nghị định siết giá nhà "Hai giá" sẽ có ảnh hưởng đến thị như thế nào?

Theo chuyên gia, những dự án nhà ở hình thành trong tương lai giá bán đều được chủ đầu tư công khai trên thị trường nên không thể khai gian giá được. Vì thế, việc siết hành vi mua bán nhà ‘hai giá’ sẽ không bị ảnh hưởng…

Thực tế giao dịch bất động sản trên thị trường ở nhiều nơi đã xảy ra tình trạng mua bán hai giá, tức là giá mua thực tế và giá ghi trong hợp đồng mua bán có sự chênh lệch nhau, giá trên hợp đồng thấp hơn so với giá bán thực tế nhằm ‘né’ thuế.

Nếu cây cầu này được xây dựng từ Bình Phước đến sân bay Long Thành chỉ còn 60 phút

Nếu cầu Mã Đà được xây dựng thì khoảng cách từ Bình Phước đến sân bay quốc tế Long Thành được rút ngắn xuống còn hơn 60km, dự kiến chỉ mất khoảng 60 phút để di chuyển.

5 lưu ý khi làm quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040-2060

Tháng 9-2021, Chính phủ đã ban hành Quyết định 1528 của Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Những chính sách luật tác động đến thị trường bất động sản 2021

Trong năm 2021, nhiều chính sách, luật mới có hiệu lực đã góp phần ổn định thị trường bất động sản trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19

Bất Động Sản Tăng Giá Mạnh Hậu Covid

Bất chấp những tác động của dịch bệnh, nhiều phân khúc trên thị trường bất động sản vẫn tăng giá.

Kế Hoạch Xây Dựng 1 Triệu Căn Hộ Giá Rẻ Tại TP Hồ Chí Minh

Kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người lao động đang được TP.HCM đề ra có ý nghĩa vô cùng thiết thực với lực lượng lao động đã và đang có nhiều đóng góp cho sự hưng thịnh của thành phố. Tuy nhiên, để kế hoạch này có thể đi tới đích, đạt hiệu quả cao nhất TP.HCM cần sớm giải quyết nhiều vẫn đề như quỹ đất, thời gian thực hiện.

Căn hộ dưới 2 tỷ tại TP HCM khan hiếm, giá nhà tiếp tục leo thang

Số lượng căn hộ đang chào bán có giá từ 2 tỉ đồng trở xuống chỉ chiếm khoảng 10% trên tổng nguồn cung của thị trường TP.HCM. Phần lớn số trong đó là những căn hộ có diện tích từ 50-60m2.
Theo thống kê của Savills Việt Nam, tính đến cuối quý 1/2021, tổng lượng giao dịch căn hộ vẫn hạn chế. Nguyên nhân đến từ việc thắt chặt các thủ tục hành chính trong công tác xây dựng và phát triển dự án.