Tin tức và sự kiện

Chỉnh trang khu tái định cư các hộ dân bờ Nam Kênh Đôi thuộc Quận 8

Theo Sở Xây dựng Tp.HCM, dự án chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư các hộ dân sông trên và ven bờ Nam Kênh Đôi có quy mô di dời và bồi thường lớn. Hiện các sở, ngành đang tổ chức lập, trình UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án Quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu dân cư phường 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 thuộc quận 8.

Nhà đầu tư âm thầm gom đất chờ Long An xoá được điểm nghẽn này sẽ “hốt đậm”

Cùng có vị trí liền kề TP.HCM nhưng so với Đồng Nai, Bình Dương thì thị trường bất động sản Long An đang được xem là “vùng trũng”. Cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém là nguyên nhân chính khiến Long An chưa thể vươn tầm. Tuy nhiên, với nhiều nhà đầu tư thì địa phương này đang là nơi đáng bỏ đồng vốn chứ không phải Bình Dương hay Đồng Nai.

Doanh nghiệp địa ốc có quỹ đất lớn: "Cầm vàng chẳng sợ vàng rơi"

Trên sàn chứng khoán đang có phong trào nhà đầu tư đi "săm soi" báo cáo tài chính quý III/2021 tìm doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất sạch lớn để gom hàng.

Toàn cảnh cầu Thủ Thiêm 2 khi hợp long

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với TP. Thủ Đức đã được hợp long ngày 2.9 và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để kịp về đích vào quý 2 năm 2022.

Nhưng khu đô thị dọc tuyến Metro tại TP HCM trong tương lai

Nội dung nêu trong Dự thảo quy chế quản lý kiến trúc đô thị TP HCM do Sở Quy hoạch Kiến trúc trình UBND thành phố và đang lấy ý kiến rộng rãi việc phát triển 10 khu đô thị chạy dọc tuyến Metro số 1. Theo đó, khu vực đô thị dọc đường cao tốc đô thị (cấp 1) có chức năng giao thông đối ngoại, kết nối TP HCM với các đô thị phía Đông Bắc trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và trục giao thông công cộng Metro số 1.

Đề xuất xây bến cảng container hơn 20.000 tỉ đồng ở Cần Giờ

Việc đầu tư xây dựng bến cảng container tại Cần Giờ phù hợp với quy hoạch cảng biển đồng thời phục vụ cho việc di dời một số cảng khu vực trung tâm TP.HCM để thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị trong thời gian tới

Những tín hiệu vui “tiếp lửa” cho thị trường BĐS quý 4/2021

Nguồn cung và nhu cầu tìm mua bất động sản trên cả nước đang có dấu hiệu phục hồi rõ nét trong thời điểm tháng 9 vừa qua khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và nền kinh tế tái mở cửa trở lại sau 3 tháng giãn cách kéo dài.

Tháng 10, sẽ có những chích sách mới nào có hiệu lực?

Ôtô chưa đóng phạt "nguội" được đăng kiểm tạm 15 ngày, đào tạo thạc sĩ trực tuyến, quân nhân có thêm ngày nghỉ phép..., là các chính sách có hiệu lực từ tháng 10.

Quy định hệ số điều chỉnh giá Đất tại Tp HCM 2021

UBND TP.HCM vừa có quyết định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn thành phố. Hệ số này được áp dụng theo từng nhóm đối tượng và theo khu vực địa bàn quận, huyện, TP. Thủ Đức.