Tin tức và sự kiện

Thu hồi hơn 16 ha đất làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Khu đất quốc phòng rộng hơn 16 ha ở quận Tân Bình sẽ được thành phố thu hồi trong tháng 10 để làm dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Quyết định phê duyệt kế hoạch thu hồi khu đất vừa được Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi ký sau khi hoàn tất các thủ tục. Dự kiến trong tháng 10, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao khu đất theo hai đợt: đợt đầu giao trước khoảng 14,7 ha, phần còn lại gần 1,3 ha sẽ giao trước 30/10 khi hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả.

 

Đất Nền Vùng Ven TP.HCM: Nhu Cầu Tăng Nhưng Ít Giao Dịch Thực

Hoạt động mua bán đất nền vùng ven TP.HCM vẫn chưa hồi sinh sau thời gian dài ngủ yên dưới tác động từ chính sách siết tín dụng vào bất động sản.

Khi mua Bất Động Sản làm thế nào để xác định được những rủi ro

Với những người có kinh nghiệm, một trong những cách để đánh giá mức độ rủi ro – an toàn của tài sản là khả năng cho vay của ngân hàng khi thế chấp bằng Bất động sản đó.

Bất động sản khu Nam sôi động khi các “ông lớn” bung hàng

Trong 10 dự án được độc giả đánh giá nhiều nhất tháng 8/2022 trên trang CafeLand có đến 6 dự án thuộc phân khúc căn hộ, 4 dự án còn lại thuộc phân khúc đất nền và khu đô thị.

Sáu dự án căn hộ được đánh giá nhiều nhất bao gồm: Astral City Thuận An, Imperium Town Nha Trang, Akari City, Celesta Heights Nam Sài Gòn, Bcons Polygon Bình Dương và Vina2 Panorama Quy Nhơn.

TP.HCM: Hàng trăm chung cư cũ sẽ sớm được cải tạo, xây dựng lại

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định uỷ quyền, phân công cho UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức quyền tự quyết việc cải tạo các chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, nhằm đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng lại hàng trăm chung cư xuống cấp trên địa bàn.

Giá căn hộ tăng mạnh so với đầu năm 2022

Sự khan hiếm nguồn cung đã khiến cho mặt bằng giá căn hộ sơ cấp tăng mạnh. Mặc dù vậy, tỷ lệ hấp thụ trên thị trường vẫn rất tốt.

Dự báo giá bất động sản sẽ giảm mạnh vào cuối năm

Bức tranh về thị trường bất động sản cuối năm không có gì tươi sáng. Các chuyên gia đều chung quan điểm rằng giá bất động sản và thanh khoản sẽ giảm vào cuối năm nay, trong đó phân khúc nào tăng giá mạnh mẽ nhất giai đoạn trước sẽ giảm sâu nhất.

Giá Đất Nền Hạ Nhiệt - Những nhà "lướt sóng" giờ ra sao

Bán nhà phố mua đất quê, nhà đầu tư lướt sóng mắc cạn; Danh sách chi tiết 15 dự án bất động sản đủ điều kiện giao dịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Bất ngờ lãi suất trái phiếu bất động sản tăng cao hơn so với năm 2021

Cảnh giác với chiêu “cắt lỗ” hậu sốt đất

Những “cơn sốt” đất tạm thời đã được cắt cơn, sau một thời gian tăng giá phi mã. Điều đáng nói là, giá đất vẫn không có dấu hiệu giảm, hoặc giảm rất ít nên những người có nhu cầu ở thực vẫn khó tiếp cận.