Chủ tịch tập đoàn 1.200 tỷ USD Nvidia cam kết thành lập pháp nhân tại Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Nvidia thăm và làm việc tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), ông đánh giá Việt Nam đã sẵn sàng cho sự phát triển AI và cam kết sẽ hợp tác trong quá trình này.
 

Sáng 11/12, Tọa đàm “Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Tập đoàn NVIDIA của Hoa Kỳ tổ chức đã diễn ra tại NIC Hòa Lạc - không gian đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn NVIDIA, ông Jensen Huang, đồng chủ trì tọa đàm.

 


Chủ tịch tập đoàn 1.200 tỷ USD  Nvidia cam kết thành lập pháp nhân tại Việt Nam
 

 

Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang.

Tọa đàm là một bước tiến sau quá trình trao đổi tích cực và hiệu quả giữa hai bên và là tín hiệu đáng mừng, củng cố hơn nữa việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái bán dẫn, AI Việt Nam.

Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang đánh giá cao tiềm năng lớn và cơ hội của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI, đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Theo ông Jensen Huang, AI là làn sóng mới đã xuất hiện và có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay. Hiện nay là cơ hội phi thường cho Việt Nam. Việt Nam đã chuẩn bị tốt và đây là thời cơ.

“Chúng tôi đã nói với Thủ tướng sẽ cam kết hết sức để biến Việt Nam thành quê hương thứ hai của Nvidia. Chúng tôi sẽ thành lập pháp nhân ở Việt Nam”, VnExpress dẫn lời ông Huang.

Ngoài ra, tọa đàm còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu Việt Nam, các chuyên gia Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam thuộc NIC, các trường đại học chia sẻ về khả năng và tiềm năng của mình trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ cao, AI.

Sau khi nghe ý kiến từ các đơn vị liên quan trao đổi cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận định Việt Nam có một số lợi thế để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, AI cũng như cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho NVIDIA hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị phía NVIDIA đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư về bán dẫn, AI vào Việt Nam.

Đồng thời, hợp tác, đầu tư, xây dựng các trung tâm R&D, phòng thí nghiệm về thiết kế, phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn của NVIDIA tại NIC và các khu công nghệ cao; hợp tác, tư vấn, hỗ trợ các cơ sở đào tạo của Việt Nam về nguồn lực, chuyên gia xây dựng các chương trình đào tạo, thực hành trong lĩnh vực bán dẫn, AI; tạo điều kiện cho các kỹ sư, học viên của Việt Nam có thể tham gia thực tập, làm việc tại NVIDIA,…