Căn hộ giá dưới 3 tỷ đang có xu hướng tim kiếm nhiều nhất thời điểm hiện nay

Báo cáo NCTT BĐS quý 1/2023 chỉ ra, nhu cầu tìm mua căn hộ tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam đang có sự dịch chuyển. Căn hộ cao cấp, giá trên 55 – 60 triệu đồng/m2 không còn chiếm ưu thế, thay vào đó, sự quan tâm của người mua đang hướng đến loại hình căn hộ trung cấp, bình dân tầm giá dưới 3 tỷ đồng (tương đương 40 – 50 triệu đồng/m2).
Trong khi đó, tại các thị trường vùng ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, nhu cầu mua căn hộ tập trung mạnh vào phân khúc bình dân hơn, ở khoảng từ 1,5 -2 tỷ đồng. Hầu hết các dự án ghi nhận thanh khoản tích cực đều rơi vào khoảng giá từ 32 -35 triệu đồng/m2. Cụ thể như tại dự án Bcons City (Dĩ An, Bình Dương), theo đại diện đơn vị phân phối dự án cho biết, dù không sánh bằng thời điểm cùng kỳ 2022 nhưng dự án vẫn ghi nhận giao dịch khả quan, trung bình vẫn bán được từ 5 -7 căn hộ/ tuần. Nhóm khách mua chủ yếu là các gia đình trẻ sinh sống tại Bình Dương và TP. Thủ Đức mua với mục đích an cư.

Nhu cầu tìm mua căn hộ cũng đang gia tăng ở các thị trường vệ tinh lân cận TP.HCM.

Dự án khác cũng được người mua thực săn đón thời gian qua là Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group. Với mức giá từ 1.5 tỷ đồng/căn (tương đương 32- 35 triệu đồng/m2), dự án “gây sốt” thị trường nhờ giá bán và phương thức thanh toán linh hoạt. Còn tại Long An, căn hộ thu hút được nhiều người mua quan tâm nhất hiện tại là dự án nhà vừa túi tiền Ehome Southgate (thuộc KĐT Waterpoint 355ha Bến Lức). Dự án này chỉ có giá từ 1,1 tỷ đồng/căn, không những phù hợp với nhóm khách hàng là người mua nhà ở thực tại địa phương mà với cả nhóm khách trẻ làm việc tại TP.HCM có nhu cầu tìm nơi an cư gần kề Sài Gòn. Được biết, các giai đoạn chào bán trước đó của dự án luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Hiện tại dự án đang chào đón nhiều cư dân về định cư, sinh sống.

Ngoài ra, trong thời gian tới tại T.T Tân Kiên, Huyện Bình Chánh chuẩn bị giới thiệu dự án dành cho khách hàng có nhu cầu ở thực với mức giá 30 triệu/m2 phù hợp với nhu cầu hiện tại. Dự án nằm trong khu dân cư đường Huỳnh Bá Chánh, biệt lập, cư dân hiện hữu an ninh 24/7. Tiện ích đầy đủ. Chắc chắn đây là dự án đáp ứng đúng nhu cầu hiện tại của thị trường. 

 
Hiện nay, bất chấp những khó khăn kinh tế trước mắt, TP.HCM vẫn có tiềm năng tăng trưởng về trung và dài hạn cho thị trường nhà ở. Xét trên tỷ lệ đô thị hoá của TP.HCM vào khoảng 70%, dự báo dân số TP.HCM sẽ tăng thêm 28% trong năm 2030 tạo ra sức ép lớn lên nguồn cung nhà ở. Như vậy, thị trường vẫn còn dư địa phát triển và nhu cầu về nhà ở, nhất là nhà vừa túi tiền luôn hiện hữu. Phân khúc căn hộ trung cấp, bình dân sẽ vẫn tiếp tục dẫn dắt sức mua thị trường trong thời gian tới, ông Tuấn nhìn nhận.
Đông Phong