Cuối Năm 2023 Có Phải Thời Điểm Tốt Để Mua Nhà?

Thị Trường Bất Động Sản Cuối Năm 2023: Rộn Ràng Khuyến Mãi

Nhiều chỉ báo tích cực về sự hồi phục của BĐS đều hướng đến thời điểm nửa cuối năm 2024. Điều này đồng nghĩa với thị trường bất động sản cuối năm 2023 sẽ vẫn khó khăn cho bên bán (chủ đầu tư, sàn môi giới) nhưng lại được đánh giá là thuận lợi và an toàn cho người có nhu cầu mua nhà an cư.
Thị trường bất động sản cuối năm 2023 được nhận định là đã qua giai đoạn đáy. Ảnh: Cat Tường Land.
Thực tế, thị trường bất động sản cuối năm 2023 đang chứng kiến làn sóng kích cầu mạnh mẽ từ nhiều doanh nghiệp bất động sản có dự án chào bán. Bên cạnh tầm giá phù hợp, người mua còn được hưởng ưu đãi lãi suất, thanh toán kéo dài và chiết khấu cao.
Cụ thể, Nam Long Group mở bán căn hộ Akari City giai đoạn 2 (Quận Bình Tân) với chính sách thanh toán 40% được chia thành 6 đợt, ngân hàng giải ngân đối ứng từ đợt thứ 4, cho vay tối đa 65% giá trị sản phẩm. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 7%/năm trong 2 năm và ân hạn nợ gốc 2 năm liên tục, khách hàng phải trả lãi suất chênh lệnh (khoảng 1% theo lãi suất hiện hành), tương đương 1,5 triệu/tháng. Trong trường hợp không vay và chọn thanh toán nhanh, khách hàng sẽ nhận chiết khấu 9% giá trị sản phẩm. Được biết, căn hộ tại đây có mức giá từ 45 triệu đồng/m2.
Hay dự án Conic Boulevard với nhiều ưu đãi chiết khấu lên tới 19% cho khách hàng mua căn hộ tại dự án. Cùng với tiến độ thanh toán kéo dài giúp cho việc thanh toán các đợt nhẹ hơn. Đồng thời với nhiều chính sách hỗ trợ từ ngân hàng Việt Á Bank sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với vốn tự có từ 15% - 25%. Dự kiến căn hộ bàn giao Quý II/2024
Dự án Thăng Long Real (Nhơn Trạch, Đồng Nai) áp dụng chính sách bán trả góp cho người mua nhà mỗi tháng 5 triệu đồng, mức giá bán ra rẻ hơn khoảng 30% so với dự kiến ban đầu, chỉ hơn 20 triệu đồng/m2. Dự án hiện có giá bán chỉ tầm 35 triệu đồng/m2.
Với dự án Cát Tường Phú Hưng, khách được chia nhỏ nhiều đợt, trung bình mỗi tháng chỉ cần trả góp 8 triệu đồng. Khi thanh toán 25%, có thể sở hữu dọn vào ở, khai thác kinh doanh ngay. Khách hàng cần xoay tài chính có thể chọn phương án vay ngân hàng, chủ đầu tư hỗ trợ ân hạn gốc và lãi đến 30 tháng. Khách hàng còn được nhận tổng chiết khấu lên đến 21,4%.
Hay dự án Bcons City của Tập đoàn Bcons những ngày đầu của tháng 11 này, mỗi ngày trung bình đơn vị cũng giao dịch được từ 2-3 sản phẩm. Theo đại diện Sao Việt, đầu tháng 11/2023, sau 1 năm mở bán tháp căn hộ Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City, giỏ hàng đã bán được 70%. Tổng số căn hộ tháp Green Topaz là gần 1.000 căn hộ. Dự án này có chính sách ưu đãi vay và thanh toán khá tốt, giá bán chỉ từ 32 triệu đồng/m2.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng áp dụng chỉ thanh toán đợt đầu ít (khoảng 200 – 300 triệu đồng) đến khi có thông báo bàn giao. Thời gian thanh toán được kéo dài, giãn tiến độ thanh toán.
Riêng trong tháng 10/2023, lượng khách tìm mua nhà đất cả nước tăng 14% và sự tăng trưởng này diễn ra trong tất cả các loại hình BĐS gồm cả căn hộ, đất nền, nhà riêng, nhà mặt phố. Trong đó, nhu cầu mua căn hộ chung cư, nhà riêng ghi nhận tăng 15%, biệt thự tăng 13%, đất nền tăng 12% và nhà mặt phố tăng 18% so với tháng trước.