Mái ấm bình yên

Ngồi đọc tờ báo bên ly cà phê trong cái nắng ấm áp và bầu không khí trong lành của buổi sớm hôm từ lâu đã trở thành thói quen của những người đàn ông chúng tôi. Những giây phút như thế này đặc biệt có giá trị đối với mỗi người trong quỹ thời gian cho một ngày làm việc tất bật cùng nhịp sống hối hả của đô thị. Lúc ấy chính là lúc thả mình hòa cùng thiên nhiên và nhẹ nhàng nhìn ngắm những điều xung quanh ta mà có đôi khi chính ta cũng ít dành thời gian để nhận biết…

Mái ấm của vợ chồng tôi nằm trong một khu dân cư không nằm giữa lòng thành phố mà ở về phía khu đô thị mới Nam Sài Gòn, cách trung tâm thành phố chừng nửa tiếng đi xe máy. Các bạn bè của chúng tôi thường tâm sự rằng họ cảm thấy thật thích thú mỗi khi tới thăm nhà chúng tôi bởi tại đây họ cảm thấy thực sự thoải mái và thư giãn. Thường mỗi lúc như vậy, họ mang theo cả con nhỏ tới để cho chúng chơi với cậu nhóc mới ba tuổi của chúng tôi.

Hai vợ chồng tôi chuyển tới đây cũng được gần hai năm. Với một số tiền vừa phải so với mức thu nhập của một cặp vợ chồng trẻ, chúng tôi đã tìm được cho mình một căn hộ rất ưng ý đầy đủ tiện nghi nằm trên tầng năm của một chung cư cao cấp. Từ nơi tôi ở có thể phóng tầm mắt về phía đô thị Phú Mỹ Hưng, về phía quận 8 và thậm chí có thể nhìn thấy tòa tháp cao nhất thành phố- Sài Gòn Trade Center phía xa xa. Một thú tiêu khiển của tôi lúc nhàn rỗi đó là ngồi trên ban công ngắm xuống con kênh xanh chảy êm đềm bao quanh khu ở và những mảng xanh mướt của cây cỏ và hoa lá được quy hoạch ngay ngắn ở bên dưới. Điều đó mang lại một cảm giác thư thái rất dễ chịu.

Vợ tôi thường bảo rằng, điều mà cô ấy tâm đắc nhất khi về ở đây chính là được ở trong một môi trường thiên nhiên trong lành và yên tĩnh, hoàn toàn yên tâm về an ninh tuyệt đối duới sự bảo vệ ngày đêm của đội bảo vệ Khu dân cư. Cô ấy cũng rất hài lòng vì được sống vừa không xa nơi làm việc trên trung tâm mà vẫn được ở trong một không gian riêng, tách xa hẳn những ồn ào căng thẳng của đô thị nhưng cũng không hề thiếu những dịch vụ phục vụ cuộc sống hiện đại. Hai vợ chồng tôi có một thú vui chung đó là sáng sớm đưa con “đi” nhà trẻ và chiều chiều cùng nhau tản bộ bên những con đường láng nhựa trơn tru dưới ánh đèn điện sáng trưng của khu ở. Đưa con “đi” nhà trẻ đối với chúng tôi thật là thú vị, bởi lẽ nhà trẻ nằm ngay trong khu ở, chúng tôi không phải mất công đi xa và tiết kiệm được rất nhiều thời gian buổi sáng. Chính vì thế mà sau khi đưa “nhóc tì” đi nhà trẻ, tôi vẫn còn dư được dăm mười phút cà phê buổi sáng. Mà cà phê buổi sáng cũng chẳng phải đi đâu xa, ngay nơi tôi ở. Buổi sáng ngồi uống ly cà phê đắng mà thấy lòng ngọt ngào một niềm tự hào rằng nơi tôi ở thật tuyệt vời…

Công viên là nơi tuyệt vời để tản bộ và thư giãn...

Đó là một khu dân cư có hạ tầng cơ sở hoàn chỉnh và đồng bộ với hệ thống giao thông nội bộ hoàn thiện, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống an ninh 24/24, hệ thống cung cấp nước sạch, hệ thống gas trung tâm, hệ thống thang máy không phụ thuộc lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống truyền hình cáp, internet. Đó thực sự là một môi trường nhân văn với hệ thống công trình công cộng phục vụ cộng đồng như công viên trung tâm, khu thể thao có hồ bơi và sân tennis, nhà trẻ, siêu thị, chi nhánh ngân hàng, cùng các dịch vụ kinh doanh khác như dịch vụ địa ốc, dịch vụ văn phòng… Bên cạnh đó là những dịch vụ tiện ích rất “đời thường” khác như tiệm mátxa, tiệm làm đầu, tiệm băng đĩa nhạc, quán cà phê, quán phở… Những tiện ích lớn nhỏ đó, cùng với nhau, tạo nên cả một sự sống động và phồn vinh cho khu dân cư quy mô tới 9000 dân này.

Mỗi buổi chiều, khi các gia đình quay trở về với mái ấm của mình sau một ngày làm việc căng thẳng, tôi càng cảm thấy nơi đây quả thực là một nơi đáng sống. Được ngắm nhìn lũ trẻ chơi đùa vô tư, được thấy các bà các cô rủ nhau vào siêu thị mua sắm thực phẩm và đồ dùng, được nắm tay vợ cùng đi mua đồ, cùng về nấu nướng, được bữa cơm tối thật ngon với vợ và nhóc, và sau bữa tối cả nhà xuống công viên tản bộ trong không khí mát dịu bởi những làm gió lướt qua mặt kênh, được ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao – một điều khó thể có khi sống giữa lòng thành phố với san sát nhà cao tầng… tất cả những điều đó làm nên một cuộc sống thật ý nghĩa !

Không đâu bằng nhà...

Tôi mới hiểu rằng tại sao các bạn tôi lại bảo họ rất thích ghé thăm nhà chúng tôi, và rằng họ cảm thấy thật sự thoải mái. Tôi càng thấu hiểu và cảm thấy biết ơn tâm huyết của nhà đầu tư phát triển khu dân cư này: “…không chỉ xây dựng những ngôi nhà, những căn hộ mà còn xây dựng cả một cộng đồng nhân văn”.

Mái ấm của chúng tôi có tên là Khu dân cư CONIC Phong Phú.

- Tâm sự của một cư dân