Thị trường BĐS bước vào guồng quay khởi động

Nhiều tín hiệu tích cực đang trở lại với thị trường nhà đất khi các doanh nghiệp mạnh dạn khởi động lại “cuộc chơi” với kế hoạch tung sản phẩm, mở rộng nhân sự. Người mua nhà sau thời gian chờ đợi cũng đang trong tâm thế sẵn sàng trở lại với thị trường bất động sản.

Doanh nghiệp BĐS tất bật trở lại thị trường

Việc Chính phủ một lần nữa chứng tỏ khả năng kiểm soát dịch bệnh đang khiến các doanh nghiệp tự tin triển khai các kế hoạch ra hàng, người mua nhà cũng lấy lại niềm tin vào thị trường BĐS. Sau một thời gian dài khan hiếm, nguồn cung nhà ở được dự đoán sẽ hồi phục và bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2021 khi hàng loạt ông lớn ngành BĐS không giấu giếm tham vọng phủ sóng thị trường bằng hàng loạt dự án chất lượng. 

Doanh nghiệp BĐS tất bật trở lại thị trường thông qua các kế hoạch bán hàng và mở rộng đội ngũ nhân sự.

Chờ những gam màu sáng

Ngoài những doanh nghiệp nói trên, các chủ đầu tư lớn khác như Novaland, Hưng Thịnh Group, Phú Đông Group, Him Lam Land, Phát Đạt, Phúc Khang, Phú Long, C.T Group, Tập đoàn Danh Khôi, CONIC ... cũng chuẩn bị đưa hàng loạt dự án mới ra thị trường, báo hiệu một năm 2021 đa dạng nguồn cung cho nhà đầu tư lựa chọn.

Thị trường BĐS được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021

Nhìn nhận về triển vọng thị trường BĐS năm 2021, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, 2021-2022 sẽ là giai đoạn bùng nổ của thị trường BĐS nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt. “Năm 2021 với những thông tin tích cực về vacxin, Covid-19 có thể kiểm soát hiệu quả, nền kinh tế tăng trưởng trở lại giúp thị trường BĐS khởi sắc. Thị trường BĐS đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất, để từng bước đứng vững, phục hồi. Sự thay đổi về luật sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tháo gỡ được những “nút thắt” trong việc phê duyệt các dự án.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc thị trường DKRA cho rằng, những yếu tố đáng lạc quan của thị trường như diễn biến kinh tế vĩ mô và công tác kiểm soát dịch bệnh rất tốt của Việt Nam; Tổng sản phẩm trong nước (GDP) Việt Nam năm 2021 theo World Bank dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 6,8% - mức tăng trưởng thuộc hàng đầu thế giới... mang đến triển vọng, cơ hội và nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường BĐS chuyển mình.

Phương Uyên