Thị trường bất động sản và những định hướng trong tương lai?

Thị trường bất động sản tại Tp HCM đang có nhịp chậm, hầu hết các dự án mới là những dự án được khôi phục lại từ những dự án cũ bị vướng pháp lý. Hầu như chưa có một dựa án mới. Quỹ đất hiện tại của TP HCM chủ yếu tại các quận huyện vùng ven: Hooc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè.

Năm 2020 bước vào với biến cố dịch Covid-19, làm cho mọi thứ đều bị kéo xuống đặc biệt là ngành dịch vụ, thương mại, du lịch bị ảnh hưởng vô cùng lớn. Bất động sản cũng bị ảnh hưởng do việc trì truệ kinh tế, nguồn vốn, tài chính, các khoản vay tại ngân hàng khó có thể thanh toán đúng hạn. Điều này làm nguồn tiền của giới đầu tư chậm lại làm thị trường trở nên ảm đạm hơn.

Trải qua hơn 6 tháng với việc sống chung với dịch, và sự khả quan về vac-xin một phần nào cũng thúc đẩy sự nhộn nhịp của thị trường. Thị trường BĐS tại Tp HCM có một điểm nóng là tại Vinhome Grand Park Quận 9. Giá trị bất động sản rất cao, nhưng lượng giao dịch thì luôn cháy hàng. Điều này cho thấy dòng tiền của giới đầu tư đang đi vào những dự án thuộc rank hạng sang, Chủ đầu tư uy tín, Giá trị trong tương lai cao. Còn những nhà đầu tư thứ cấp hiện tại săn những dự án đất nền tại khu Đông Sài Gòn khi có thông tin gộp 3 quận khu đông: Quận 2, thủ Đức, Quận 9 thành Thành Phố trong Thành Phố.

Ngoài ra, các chủ đầu tư lớn tại Tp HCM với sự thay đổi từ UBND Tp HCM những rào cản mới cho thị trường BĐS Tp HCM được lập ra, phải chuyển hướng, tạo ra một cơn sốt mới cho BĐS vùng ven đặc biệt là Bình Dương. Làm cho khu vực các thành phố, thị xã của Bình Dương lân cận Tp HCM trở thành tâm điểm của thị trường Bất Động Sản trong năm 2020.

Với nguồn cung hơn 40.000 căn hộ tại Thuận An, Dĩ Da, được chào hàng trong quý 2/2020 tạo một độ "Nóng" khủng khiếp cho Bình Dương. Giá cả khu vực này cũng tăng lên chóng mặt. Giá cao hơn rất nhiều so với giá BĐS tại các Quận Huyện ngoại ô của Tp HCM đơn cử, giá cao hơn cả quận 12. Bình Chánh, Nhà Bè. Khiến cho đại đa số người dân cũng khá bất ngờ,  Tuy nhiên giá trị tương lai chủ đầu tư cam kết thì giá bán hiện tại chính là giá trị tương lai sau 2 năm của dự án. Tức giới đầu tư hoặc khách hàng thực đang mua giá trị tương lai với giá hình thành tương lai.


Tuy nhiên, cuối năm 2020 đầu năm 2021, sẽ có nhiều dự án với nguồn cung lớn, tại TP HCM sẽ được triển khai, Hi vọng sẽ là bàn đạp đẩy sự tăng trưởng của thị trường BĐS Tp HCM lên một mức mới, thoát khỏi sự khan hiếm nguồn cung.

Để nhận những thông tin mới nhất từ C.O.N.I.C quý khàng có thể theo dõi các thông tin trên website hoặc fanpage : facebook.com/conic.coffice