Công Viên 1.300 tỷ đồng tại Vũng Tàu

Dự án công viên Bàu Sen có diện tích khoảng 18ha diện tích mặt nước và 32 ha diện tích đất. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dự án là trên 1.300 tỉ đồng.

 

Bà Rịa – Vũng Tàu sắp có công viên hơn 1.300 tỉ đồng
 

 

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa có cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về dự án Công viên Bàu Sen, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Dự án công viên Bàu Sen được xây dựng dựa trên quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Công viên Bàu Sen đã được UBND thành phố Vũng Tàu phê duyệt.

Khu đất thực hiện Dự án bao gồm khoảng 18ha diện tích mặt nước và 32 ha diện tích đất. Trong đó, hồ Bàu Sen giữ chức năng là hồ điều hòa nước, góp phần chống ngập cục bộ cho thành phố; nguồn nước hồ luôn đảm bảo vệ sinh môi trường để tổ chức các hoạt động mặt nước. Mặt bằng khu đất hiện có nhiều diện tích đất công và đất ở của dân (chủ yếu là nhà tạm, nhà cấp 4 và nhà xưởng).

Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dự án là trên 1.300 tỉ đồng, trong đó kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư chiếm khoảng 870 tỉ đồng.

Dự án Công viên Bàu Sen được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, nhằm hình thành không gian công viên công cộng xanh – sạch – đẹp với các khu vực sân bãi, đường dạo cảnh quan, quảng trường… phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, kết nối cộng đồng của người dân thành phố Vũng Tàu; qua đó góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Sau khi xem xét các ý kiến tại cuộc họp và nghe báo cáo giải trình của đơn vị tư vấn, đại diện UBND tỉnh thống nhất với chủ trương đầu tư dự án Công viên Bàu Sen tại thành phố Vũng Tàu.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục khảo sát nhu cầu, xem xét tính khả thi và khả năng bố trí tái định cư cho người dân trong khu vực bị giải tỏa.

Đồng thời tính toán, cân đối nguồn vốn nhằm đảm bảo công tác bồi thường, thu hồi đất và giải phóng mặt bằng được thực hiện nhanh gọn, không kéo dài thời gian để tránh xảy ra tranh chấp.